12 Cách Để Thành Công Khi Kinh Doanh Mà Bạn Cần Phải Biết?

Posted by Unknown on 01:39 with No comments

Năm 1971, một tiệm café được mở tại khu chợ lịch sử Pike Place ở Seattle. Quán café này sau ngừng thi côngĐây đã trở thành tiệm café của nhãn hàng café to nhất toàn cầu – Starbucks. sở hữu hơn 21.000 shop tại 65 đất nước, Starbucks hiện là 1 trong những đơn vị lớn mạnh nhanh nhất nước Mỹ. đơn vị này đã mở mang mạng lưới từ 425 cửa hàng vào năm 1994 tới 19.767 cửa hàng vào năm 2013. mang tất cả tổ chức mọc lên như nấm, tuy nhiên có không ít các đơn vị yêu cầu giải thể khi việc kinh doanh thất bại và đóng cửa. Thấu hiểu được nổi niềm này, và mang hi vẳng Unimedia sẽ đem đến cho bạn một số cách thức giúp bạn thành công hơn lúc buôn bán. Mời quý bạn đọc cộng tạp chí làm đẹp online theo dõi bài viết sau:

Theo INC, 12 bài học kinh doanh trong khoảng Starbucks mà những công ty (DN) với thể học được từ nhãn hàng này.

Cẩm nang mua sắm trên báo tạp chí Shopping Kỳ 2 Unimedia


một. Bám sát sứ mệnh


Starbucks chỉ có độc nhất vô nhị sứ mạng đơn giản là nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho cùng đồng. Starbucks vừa là một người bạn, 1 ly café và 1 đồng nghiệp của quý khách.
sứ mệnh này đã theo sát doanh nghiệp trong suốt 4 thập kỷ qua. Định vị bản thân không chỉ là 1 tiệm café đơn tuần, Starbucks biến những cửa hàng của mình thành nơi để quý khách mang thể trợ thời trốn khỏi những bộn về của công việc thường ngày. Mặt khác, shop còn trở thành trọng tâm của các cuộc quy tụ bạn bè hoặc thương lượng công việc dành cho các thương buôn.
Starbucks muốn đưa tới thông điệp rằng, bất kể người dùng bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, làm cho nghề gì thì đều có chung một trải nghiệm tại Starbucks.


hai. Hỏi ý kiến quý khách


ví như bạn từng tới những quán Starbucks nằm ngoài địa điểm thân thuộc mình hay tới, bạn với thể sẽ nhìn thấy rằng nhân viên của quán thỉnh thoảng sẽ hỏi bạn đang kiếm tìm điều gì. Đây là một khoa học đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong nhà sản xuất coi sóc khách hàng mà những người kinh doanh nhà cung cấp đều biết. khi bạn Phân tích được nhu cầu tìm kiếm hiện tại của người dùng, bạn với thể cùng người chậm triển khai tậu ra những chọn lọc phù hợp cho bản thân. Điều này giúp gia tăng sự gắn kết của người dùng có DN.

Tạp chí bất động sản Unimedia

3. Hiểu khách hàng, hiểu cả viên chức
viên chức là cánh tay trung gian giúp bạn chuyển chuyên chở những giá trị trong dịch vụ tới các bạn. do vậy, bạn cần phải hiểu cả viên chức của bạn. lúc đã hiểu, bạn sẽ khai thác được những tiềm lực của mỗi nhân viên của mình.
chiếc sản phẩm độc quyền Frappuccino của Starbucks là thông minh của 1 nhân viên tên Dina Campion của công ty.

4. Hãy sáng tạo
Starbucks được xây dựng trên nền tảng gắn kết chặt chẽ với các trị giá then chốt ban sơ, song doanh nghiệp cũng là nơi phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo.
ví dụ, khi nhìn thấy rằng quý khách sở hữu nhu cầu ngồi lại quán lâu hơn, Starbucks đã khởi đầu sản xuất dịch vị Wifi miễn phí trong khoảng năm 2010. khi nhìn thấy rằng người mua muốn các sản phẩm chế biến tại nhà, Starbucks đẩy mạnh sản xuất bộ café pha sẵn mang tên Via và hệ thống máy pha café Verismo.


hiện nay, công ty còn cho phép quý khách trả tiền qua ứng dụng của iPhone. Đây là công ty trước nhất vận dụng công nghệ này trong thị phần kinh doanh dịch vụ café tại Mỹ.
Duy trì các nhân tố mấu chốt truyền thống là rẻ, nhưng hãy đủ linh hoạt để hài lòng và chào đón những thay đổi mới để thích ứng với môi trường buôn bán đang ko ngừng thay đổi.

Tạp chí bất động sản Unimedia


5. Hãy với bổn phận


Trong cung ứng nhà sản xuất, thỉnh thoảng chúng ta luôn mang các sai trái, tỉ dụ ghi nhầm thức uống, tính nhầm hóa đơn… Điều tạo nên khác biệt giữa các tổ chức chính là khả năng mau chóng nhận lỗi và sửa sai đối với người dùng.
Bạn cần đảm bảo là đã tập huấn cho viên chức đủ linh hoạt để xử lý mang bổn phận trong các tính huống lầm lẫn đáng tiếc nuối.


6. Đi ngược chiều gió
Bạn sẽ nhận ra rằng Starbucks sở hữu mặt ở phần lớn các ngã tư trong các đô thị mà nhãn hàng này xuất hiện. Điều này nằm trong 1 chiến dịch của Starbucks.
Thay vì chỉ tụ họp vào những khu vực đông dân cư, những khu vực có xuất hiện đối thủ cạnh tranh, Starbucks chọn có mặt tại tất thảy các ngã tư mà nó sở hữu thể thuê được mặt bằng. Điều này với thể gây lên sức ép trong giá bán đầu tư nhưng lại giúp Starbucks giảm thiểu được tối đa thời cơ của các đối thủ khó khăn khác. Về chiến lược, thỉnh thoảng bạn cần phải "đi ngược chiều gió", khiến cho các điều mà những daonh nghiệp khác ko khiến cho. các quyết định này đầy giả mạo hiểm nhưng cũng đem lại giá trị lợi nhuận lớn hơn gấp phổ quát lần cho DN.


7. Đẩy mạnh truyền thông mạng thị trấn hội
phần lớn chúng ta đều đồng ý rằng mạng phường hội đang đóng vai trò quan yếu trong lăng xê và marketing tiên tiến. ngoài ra, chẳng hề người nào cũng tối ưu hóa được hiệu quả của chúng.
Starbucks trong nhiều năm qua đã kiên trì nhắc câu chuyện nhãn hiệu của mình trên Instagram. Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này đã giúp tổ chức ko chỉ quáng bá cả sản phẩm mới mà còn lan tỏa giá trị Starbucks phê chuẩn các hình ảnh các bạn thưởng thức café tại shop cộng bạn bè, hoặc kết quả công việc sáng tạo của những nghệ sĩ khi uống café Starbucks.


Bài học của Starbucks ko chỉ ở việc quản trị 1 chiến dịch marketing về mạng xã hội mà còn nằm ở việc chọn mạng phường hội phù hợp để gắn kết mang các các bạn tiêu chí của DN.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 10


8. Mọi thứ đều quan yếu


Chú ý hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất liên quan tới hình ảnh thương hiệu.
khi 1 kế toán đề nghị cắt giảm tầm giá cho công ty bằng việc thay giấy sử dụng trong nhà vệ sinh trong khoảng hai lớp sang 1 lớp, Starbucks đã chối từ. Vì Starbucks nhìn thấy rằng việc khiến cho mỏng đi tờ giấy vệ sinh sẽ đối chọi mang hình ảnh một "thương hiệu đẳng cấp mang giá phải chăng" mà tổ chức đề ra.


9. Chọn đúng đối tác


cẩm nang ẩm thực Unimedia chia sẻ: Trong nhiều năm buôn bán, Starbucks có lượng đối tác khổng lồ để mở rộng mạng lưới. ví dụ, Starbucks đã hiệp tác có shop bán sách nổi danh toàn cầu là Barnes & Noble vào năm 1993 để cung ứng café tại các cửa hiệu sách của thương hiệu này.
gần đây, nhãn hiệu này lại hiệp tác sở hữu Apple cho phép các bạn sở hữu thể trả tiền tìm 1 ca khúc họ vừa nghe trong quán café từ iTunes.
đơn vị cũng liên kết sở hữu các tổ chức như Hội chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA, và Save the Children trong những chiến dịch thực hiện nghĩa vụ thị trấn hội của DN.
Tùy vào chỉ tiêu đề ra mà DN cần chọn đúng đối tác thích hợp trong từng lĩnh vực. hiệp đồng cộng tác nên đem đến lợi ích cân xứng cho cả hai bên.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 9


10. Nhất quán trong buôn bán
Đây là nhân tố quan yếu để duy trình sự trung thành của người dùng có nhãn hiệu. giả dụ bạn đem lại cho người mua một trải nghiệm độc đáo bằng nhà cung cấp của mình trong lần trước tiên sử dụng, họ sẽ chờ mong được tương tự trong các lần sau.
Starbucks đảm bảo chất lượng của mọi sản phẩm sản xuất đều đồng nhất tại mọi shop chi nhánh của tổ chức.


11. Địa phương hóa sản phẩm


bên cạnh giữ chất lượng đồng nhất, điều quan trọng trong mô hình buôn bán chuỗi là bạn phải địa phương hóa những sản phẩm của mình cho thích hợp với từng vị trí đặt cửa hiệu kinh doanh. Đối mang Starbucks, một ly café sữa ở mọi khu vực bờ biển là như nhau, nhưng tùy mỗi nơi lại có những cải biến cho phù hợp sở thích khách hàng khu vực. Starbucks nhấn mạnh vào hình ảnh 1 thương hiệu café địa phương hơn là sở hữu tính đất nước. Điều này hoàn toàn phù hợp với chỉ tiêu mang lại trải nghiệm thân thuộc cho mỗi các bạn của thương hiệu.


12. Chọn nhà lãnh đạo thích hợp


Vào năm 2007, doanh thu của Starbucks bị sụt giảm mạnh. Là người lãnh đạo, Howard Schultz đã nhận ra rằng công ty đã đi lệch ra khỏi định hướng ban đầu.
"Tối đa hóa lợi nhuận đã trở nên mục tiêu chính trong kinh doanh, khi mà mục tiêu của Starbucks là tối đa hóa trải nghiệm tư nhân cho khách hàng", ông cho biết.
giải pháp của Schultz trong thời khắc chậm tiến độ là tập trung 10.000 điều hành của phần đông các shop về 1 hội nghị đơn vị suốt 4 ngày tại New Orleans. từ thời gian này, Schultz đã xác lập lại chỉ tiêu, truyền cảm hứng và đặt ra những thách thức cho các viên chức. Kết quả là 10.000 điều hành này khi trở về đã tạo nên làn sóng thay đổi trong thời trang chuyên dụng cho quý khách. tới năm 2013, lợi nhuận quay trở lại mang Starbuckss.
Điều này cho thấy tầm quan trọng của 1 nhà lãnh đạo sáng láng, và ưng ý đổi thay sẽ kịp thời giải cứu DN khỏi thất bại.

Tạp chí Magazine Unimedia

Quý doanh nghiệp, độc giả khi cần nhu cầu Booking quảng cáo báo giấy, hoặc marketing trên tạp chí online vui lòng liên hệ qua:

Công ty TNHH Unimedia,

Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333

Fax: (08) 3932 9222